Jiujiang Foreign Language School

 ประวัติโรงเรียนมัธยมจิ่วเจียง

 

Jiujiang Foreign Language School ได้รับการตั้งชื่อตาม Jiujiang NO 5 โรงเรียนมัธยมต้นในปี พ.ศ. 2539 ซึ่งก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2514 ปัจจุบันโรงเรียนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 30 ปีเป็นโรงเรียนรัฐบาลที่มีลักษณะภาษาต่างประเทศ มีวิทยาเขตสองแห่งคือวิทยาเขตตะวันออกและวิทยาเขตตะวันตกซึ่งครอบคลุมพื้นที่รวมกันมากกว่า 60,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีนักเรียนมากกว่า 4,000 คน

 

วิทยาเขตใหม่ซึ่งเป็นวิทยาเขตทางตะวันออกตั้งอยู่ริมถนน Lushan ทางตะวันออกของเมือง Jiujiang ฝ่ายบริหารโรงเรียนได้รับนโยบายและและสนับสนุนการลงทุนจากรัฐบาลในปี พ.ศ. 2550 ด้วยการลงทุน 100,000,000 RMB และอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในประวัติศาสตร์การศึกษา Jiujiang

 

โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศจิ่วเจียงมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพการศึกษาและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ดังนั้นโรงเรียนจึงมีความก้าวหน้าอย่างมาก ในการสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายปี 2548 มีนักเรียน 7 คนซึ่งได้คะแนนมากกว่า 700 จำนวนนักเรียนที่มีสิทธิ์เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายที่สำคัญคือ 325 คนคิดเป็น 60.4% ของจำนวนทั้งหมด คะแนนรวมเฉลี่ยและคะแนนเฉลี่ยของแต่ละวิชาติดอันดับต้น ๆ ในปี 2549 นักเรียนมากกว่า 600 คะแนนเพิ่มเป็น 266 คะแนนซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนทั้งหมดและนักเรียนที่มีคะแนนมากกว่า 650 คะแนนมีจำนวน 100 คะแนน ในปี 2550 ผลที่ได้ดียิ่งขึ้น น่าประหลาดใจที่รายการประเมินทั้งหมดติดอันดับต้น ๆ

 โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศจิ่วเจียงได้เสริมสร้างความเข้มแข็งในการสอนภาษาต่างประเทศ จนถึงขณะนี้โรงเรียนได้นำอาจารย์ชาวต่างชาติเข้ามาแล้วกว่า 30 คนและรับนักเรียนจากต่างประเทศเช่นสหรัฐอเมริกาเยอรมนีอิตาลีนอร์เวย์ออสเตรเลียโคลัมเบียมาเลเซียเป็นต้น นอกจากนั้นโรงเรียนมักได้รับมอบหมายจากประเทศอื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยน มีการคัดเลือกครูมากกว่า 30 คนและนักเรียน 100 คนไปศึกษาต่อในต่างประเทศ มีภาษาเยอรมันและภาษาญี่ปุ่นให้นักเรียนได้เรียนรู้

 โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศ Jiujiang ได้ย้ายจากโรงเรียนธรรมดาไปเป็นโรงเรียนยอดนิยมในระยะเวลาสั้นกว่า 12 ปี โรงเรียนได้รับรางวัล “ โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศแห่งชาติ”“ โรงเรียนต้นแบบอุปกรณ์การสอนสมัยใหม่” “ โรงเรียนต้นแบบการศึกษาเชิงศีลธรรม” “ หน่วยขั้นสูงของเยาวชน” “สตรีสามารถ” และอื่น ๆ ในปี 2548 โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศจิ่วเจียงอยู่ในรายชื่อ “ โรงเรียนก่อสร้างที่สำคัญของมณฑลเจียงซี ” ในปี 2550 โรงเรียนได้รับอนุญาตให้เป็น "ฐานที่นิยมในภาษาจีน"

 

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-จีน คลิ๊ก

 

Visitors: 72,647