ศูนย์สอนภาษาจีนกลาง CMLC

 

 

หลักการและเหตุผล

ในปัจจุบันภาษาจีนกลางกำลังเป็นที่นิยมเรียนรู้ เนื่องจากการเติบโตเศรษฐกิจโลก มีแนวโน้มว่าประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะก้าวขึ้นเป็นเป็นมหาอำนาจของโลกทางฝั่งเอเชีย ดังจะเห็นได้จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจของอาเซียน โดยมีประเทศจีนเป็นแกนนำหลักในการขยายการลงทุนไปทุกประเทศในเอเชีย และทั่วโลก  และมีการขยายการเรียนรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมจีนออกไปทั่วโลก ดังจะเห็นได้จากการมอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ให้เดินทางไปศึกษาต่อทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก โดยมีความมุ่งหวังให้ภาษาจีนเป็นที่แพร่หลายและเป็นภาษาสากลภาษาที่สองใช้กันทั่วโลก

จึงทำให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชาชนทั่วไป หันมาให้ความสนใจกับการเรียนภาษาจีนกลางเพิ่มมากขึ้น เพื่อการพัฒนาตัวเอง และนำไปใช้ในการเรียน หรือทำธุรกิจ แต่เนื่องจากการเรียนการสอนภาษาจีนกลางในโรงเรียนต่างๆ ในประเทศไทย มีปัญหาเรื่องบุคลากรในการเรียนการสอนที่ขาดแคลน เพราะต้องผ่านการจัดหาจากกระทรวงศึกษาธิการ หรือหน่วยงานเอกชน มูลนิธิ ต่างๆ ซึ่งจะมีปัญหาด้านการจัดการเรื่องที่พัก การจ้างงาน และอื่นๆ หรือบางครั้งมาทำการสอนแล้วต้องย้าย หรือลาออก เดินทางกลับประเทศจีนไปก่อนที่นักเรียนจะจบการศึกษา และส่งคนใหม่มาทำการสอนต่อ ทำให้การเรียนการสอนไม่ต่อเนื่อง รวมทั้งค่าเรียนภาษาจีนตามสถานบันการสอนต่างๆ มีการคิดค่าเรียนเป็นรายชั่วโมง และมีค่าเรียนค่อนข้างสูง

วัตถุประสงค์

เพื่อเป็นการขยายโอกาสการเรียนรู้ภาษาจีนกลาง และเพิ่มช่องทางการเรียนที่สะดวกและไม่ยุ่งยาก ทางโครงการศูนย์การเรียนรู้ภาษาจีนกลาง Chinese Mandarin Learning Center(CMLC) จึงได้นำโครงการสำหรับเรียนรู้ภาษาจีนกลาง เข้าบรรจุไว้ในสถานศึกษาต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ได้เข้าถึงการเรียนรู้ภาษาจีนกลางในรูปแบบที่ง่ายและทันสมัย เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย เลือกเวลา-สถานที่ที่สะดวกเรียนได้

 

ชั่วโมงการเรียน

รูปการเรียนแบ่งระดับการเรียนออกเป็นจำนวนชั่วโมง โดยแบ่งผลการวัดระดับตาม HSK ออกเป็น 6 ระดับดังนี้

ครั้งที่    จำนวนชั่วโมงสะสม                 การรับรองวัดระดับผลสอบ

1        50                                   HSK 1                     ค่าหนังสือ   300 บาท

2        50                                   HSK 2                     ค่าหนังสือ   300 บาท

3        100                                  HSK 3                     ค่าหนังสือ   500 บาท

4        200                                  HSK 4                     ค่าหนังสือ   500 บาท

8        200                                  HSK 5                     ค่าหนังสือ   500 บาท

สรุปคือ เรียนครบ 400 ชั่วโมง  จะสอบผ่าน HSK 4  เรียนครบ 600 ชั่วโมง จะสอบผ่าน  HSK 6  โดยทางโครงการยินดีรับรองผลการสำเร็จจบหลักสูตร สามารถสอบผ่านทุกคน     


รูปแบบการทำงานและความร่วมมือสนับสนุน

         ทางโครงการศูนย์การเรียนรู้ภาษาจีนกลาง Chinese Mandarin Learning Center(CMLC) จะสนับสนุนโรงเรียน โดยอาจารย์ผู้สอนจะดำเนินการจัดหาโดยเป็นหน้าที่ของ เอสดี อินเตอร์ฯ รวมทั้งการสร้างและตกแต่งห้องเรียน พร้อมทั้งสนับสนุนการลงอุปกรณ์และเครื่องมือการเรียนการสอนให้ทั้งหมด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อาทิเช่น

 

**หมายเหตุ : การสร้างห้องเรียน ทางโรงเรียนจะต้องมีนักเรียน/ผู้เข้าเรียนไม่ต่ำกว่า 600 คน (ในกลุ่มชุดแรก) ทางโครงการจึงจะมีการลงทุนก่อสร้างห้องเรียนให้ หากผู้เรียนไม่ถึงตามกำหนด 600 คนทางโครงการจะสนับสนุนเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์การเรียนยืมใช้สำหรับผู้เรียนให้เท่านั้น

ทางโครงการศูนย์การเรียนรู้ภาษาจีนกลาง Chinese Mandarin Learning Center(CMLC) มีการรับประกันผลการเรียน หากผู้เรียนสอบไม่ผ่าน แม้จะเรียนครบตามหลักสูตรและปฏิบัติตามขั้นตอนการเรียนการสอนแล้วก็ตาม ทางโครงการฯ ยินดีคืนเงินให้ครบตามจำนวนที่ชำระแล้วหากสอบไม่ผ่าน เมื่อเรียนครบหลักสูตร**

**หมายเหตุ : ทางโครงการฯขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินและขออนุญาตตัดสิทธิ์ หรือขอยกเลิกการเรียนเป็นรายบุคคล สำหรับผู้เรียนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และข้อตกลงของโครงการ

         

 

ตัวแทนผู้ประสานงานโครงการ

คุณอินถวา ห่อเล  กรรมการผู้จัดการ

บริษัท เอส ดี อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด

โทร 02-9244401  มือถือ 083-064-4155  www.sdieducation.com

 

 

บทความน่าสนใจ

Visitors: 72,640