โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-จีน Thai-Chinese Student Exchange Program (TCSP)

 

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-จีน

Thai-Chinese Student Exchange Program (TCSP)

 

หลักการและเหตุผล

 

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-จีน Thai-Chinese Student Exchange Program (TCSP) เกิดขึ้นจากแนวความคิดจากโครงการบันทึกข้อตกลงทางการศึกษาระหว่างโรงเรียนมัธยมศึกษาในประเทศไทย กว่า 150 โรงเรียนทั่วประเทศกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ของรัฐบาลจีน  ซึ่งดำเนินการประสานงานโดย บริษัท เอสดี อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด โดยได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนไทยที่จะไปศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่ประเทศจีน ในสาขาวิชาต่างๆ อาทิเช่น แพทยศาสตร์ บริหารธุรกิจจีน-อังกฤษ เป็นต้น และยังเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนไทยที่สนใจศึกษาภาษาจีนกลางหรือนักเรียนที่กำลังศึกษาในสายวิชาภาษาจีนโดยตรง เพื่อจะได้มีโอกาสพัฒนาทักษะการเรียนรู้ฝึกพูด-อ่าน-เขียนภาษาจีนโดยตรงจากเจ้าของภาษา ในประเทศต้นกำเนิดภาษา จึงได้มีแนวความคิดที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยที่จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้เดินทางไปแลกเปลี่ยนเป็นระยะเวลา 1 ปี

 

 

 

 

 

รูปแบบโครงการ

            โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-จีน Thai-Chinese Student Exchange Program (TCSP) จะเปิดรับสมัครนักเรียนจากโรงเรียนในเครือข่าย MOU ที่จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้เดินทางไปศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 เป็นระยะเวลา 1 ปี ณ Jiujiang Foreign Language School ตั้งอยู่ที่มณฑล Jiujiang  สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนักเรียนไทยจะเข้าเรียนร่วมกับนักเรียนจีน ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นระยะเวลา 1 ปี เมื่อจบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากจีนแล้ว ก็จะกลับมาศึกษาต่อโรงเรียนในประเทศไทยในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเป็นการจบหลักสูตรตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการของไทย (โดยการนำผลการเรียนมาเทียบหน่วยกิตวิชาต่างๆ ของไทย)

 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ

จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนเครือข่าย MOU รับสมัครเพียง 10 คนต่อรุ่น

**หมายเหตุ : ภายหลังนักเรียนเดินทางกลับไทย จะให้ทำการสอบเพื่อวัดระดับความรู้พื้นฐานภาษาจีนกลาง HSK ระดับ 4

 

ค่าใช้จ่ายตลอดโครงการ 1 ปี  ค่าเทอมปีละ 390,000 บาท**

** (อัตรานี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน ณ ปีที่นักเรียนเดินทาง)

 

อัตรานี้รวม

  • ค่าชุดนักเรียน จำนวน 5 ชุด
  • ค่าหนังสือ+อุปกรณ์การเรียน
  • ค่าประกันการเดินทาง+ชีวิต+สุขภาพ (ไทยและจีน)
  • ค่าบริการท่องเที่ยว ค่าน้ำ-ไฟ
  • ค่าเทอม+ค่าที่พัก+ค่าชุดเครื่องนอน

หมายเหตุ : ค่าใช้จ่ายไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ค่าสอบวัดระดับความรู้พื้นฐานภาษาจีนกลาง (HSK)

 

 

 

กำหนดการเดินทาง

            เดินทางไปศึกษาที่ประเทศจีนในวันที่ 20 มีนาคมของทุกปี และเดินทางกลับมายังประเทศไทย ในเดือนมกราคมของปีถัดไป (นักเรียนจะเข้ารับการศึกษาที่ประเทศจีนเป็นระยะเวลา 1 ปี)

วิธีการสมัคร

            ส่งใบสมัคร พร้อมชำระเงินมัดจำ 50,000 บาท**

           ** นัดสัมภาษณ์  ทางบริษัทจะทำการติดต่อเพื่อนัดสัมภาษณ์อีกครั้ง หากผ่านการสัมภาษณ์จะได้รับการติดต่ออีกครั้ง สิทธิ์ในการคัดเลือกโดย บริษัท เอสดี อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด เท่านั้น  **หมายเหตุ : ผู้ที่ไม่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับเงินคืนค่ามัดจำเต็มจำนวนทุกราย

สถานที่ตั้งของโรงเรียน Jiujiang Foreign Language School  Address : Yuliang S Rd, Xunyang Qu, Jiujiang Shi, Jiangxi Sheng, China, 332000  ProvinceJiangxi

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-9244401 , คุณแดง 095-3299591

 

แอด Line Offical เพื่อส่งใบสมัครพร้อมสลิปโอนมัดจำ

 

โหลดใบสมัคร : คลิ๊กที่นี่

           

Visitors: 72,648