Guilin University of Aerospace Technology

Guilin University of Aerospace Technology

 

 

วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินและอวกาศกุ้ยหลิน ตั้งอยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งชาติระดับ AAAA - จุดชมวิวกุ้ยหลินหลูซานก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2522 และได้เข้าร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมเครื่องจักรอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ . ในเดือนเมษายนปี ค.ศ.1999 ระบบการบริหารจึงได้ถูกโอนไปยังเขตปกครองตนเองกวางสีจ้วง ปัจจุบันนี้เป็นหน่วยปกครองของสมาคมอวกาศจีน ในช่วงระยะเวลา 40 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งมหาวิทยาลัย ปรัชญาของโรงเรียน "มุ่งเน้นการศึกษาเรียนรู้ที่จะใช้" เสมอมุ่งมั่นที่จะสร้างภูมิภาคด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น 

มหาวิทยาลัยครอบคลุมพื้นที่ 770,000 ตารางเมตร และอาคารเรียนมีพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 390,000 ตารางเมตร สภาพแวดล้อมภายในมหาวิทยาลัยมีความสง่างามรูป มีรูปแบบเหมาะสมทางด้านภูมิทัศน์ มีการจัดการวิทยาลัยการบินการบินโรงเรียนวิศวกรรมเครื่องกลโรงเรียนเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบอัตโนมัติโรงเรียนวิศวกรรมยานยนต์และการขนส่งโรงเรียนพลังงานและอาคารสิ่งแวดล้อมโรงเรียนวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และวิศวกรรมศาสตร์โรงเรียนภาษาต่างประเทศและการค้าโรงเรียนวิชาออกแบบสื่อและศิลปะมาร์กซ์ หน่วยการเรียนการสอน 16 หน่วยรวมถึงคณะวิทยาศาสตร์, วิทยาลัยวิทยาศาสตร์, ภาควิชาพลศึกษา, ภาควิชาการสอนภาคปฏิบัติ, วิทยาลัยมนุษยศาสตร์และนวัตกรรม, คณะวิชาการศึกษานานาชาติและคณะการศึกษาต่อเนื่อง โรงเรียนรับสมัครนักเรียนจาก 24 จังหวัด (เขตปกครองตนเองและเทศบาลโดยตรงภายใต้รัฐบาลกลาง) มีนักศึกษาระดับปริญญาตรีเต็มเวลามากกว่า 15,000 คนและนักศึกษาต่างชาติระยะยาวและระยะสั้นกว่า 600 คน

ระดับของอาจารย์สอนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีคณาจารย์มากกว่า 1,200 คนในโรงเรียนสัดส่วนของอาจารย์ประจำกับอาจารย์ประจำเต็มเวลามากกว่า 30% และจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทหรือสูงกว่าคือ 80% ในบรรดาอาจารย์มีนักวิชาการการศึกษาสองคน 1 คนผู้เชี่ยวชาญด้านเบี้ยเลี้ยงของรัฐพิเศษ 2 คน มีอาจารย์ที่โดดเด่น 1 คนมีผู้เชี่ยวชาญพิเศษในเขตปกครองตนเองอาจารย์ที่มีชื่อเสียงใน Baguio อาจารย์ที่มีชื่อเสียงในสถาบันการศึกษาระดับสูงกว่างกว่างซีอาจารย์มากกว่า 20 คนในโครงการทุนการศึกษาพรสวรรค์มหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมกว่างซี มี 2 ​​ทีมและทีมสอน 1 ทีมสำหรับความสามารถด้านนวัตกรรมในกวางสี

การสร้างวินัยมีคุณสมบัติที่โดดเด่น โรงเรียนได้จัดตั้งสาขาวิชาระดับปริญญาตรี 33 สาขาและวิทยาลัยอาชีวศึกษา 9 แห่งเพื่อสร้างระบบวิชาชีพที่มีระเบียบวินัยโดยมุ่งเน้นไปที่วิศวกรรมการจัดการวิทยาศาสตร์วรรณกรรมและศิลปะมันเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดของสาขาวิศวกรรมในมหาวิทยาลัยกวางสี หนึ่งในสถาบันนั้นยังเป็นมหาวิทยาลัยเดียวในกวางสีที่มีสาขาวิชาเอกการบินและอวกาศ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโรงเรียนได้รับการอนุมัติจากเขตการปกครองหลักสองเขตปกครองตนเอง, โครงการพิเศษวิทยาลัยระดับปริญญาตรีกวางสีสี่แห่งและจุดก่อสร้างพิเศษพิเศษอีก 7 แห่ง ในการจัดอันดับมืออาชีพชั้นหนึ่งที่จัดพิมพ์โดย Ai Ruishen ในปี 2019 โรงเรียนมีวิชาเอกสี่ดาวและวิชาเอกสามดาวห้าอันดับอันดับที่ 13 ของมหาวิทยาลัยกวางสีและการจัดอันดับของมหาวิทยาลัยชั้นนำ

คุณภาพของการฝึกอบรมความสามารถได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม โรงเรียนสำรวจและสร้างรูปแบบการศึกษา“ สามปริมาณ” ที่มีลักษณะการบินอย่างรวดเร็วขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ดำเนินการฝึกอบรมผู้มีความสามารถเฉพาะด้านในด้านเทคโนโลยีการควบคุมเชิงตัวเลขและความเชี่ยวชาญด้านการประยุกต์ใช้งานและกระทรวงกิจการพลเรือน Telemetry Talent Training Center, China Aerospace Science and Technology Corporation และ China Aerospace Science and Industry Corporation มี "ฐานฝึกอบรมความสามารถ" กับห้องปฏิบัติการ 72 ห้องและฐานฝึกอบรมรัฐบาลกลางสนับสนุนห้องปฏิบัติการพัฒนาท้องถิ่น 38 กองทุนพิเศษ มีห้องปฏิบัติการวินัย 10 ห้องที่มีกองทุนพิเศษและกองทุนพิเศษสำหรับวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยและ 12 ห้องปฏิบัติการพื้นฐานสำหรับวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการดำเนินงานของ "สามการรวมกลุ่มที่สำคัญสามโครงการที่สำคัญและสามฐานที่สำคัญ" โรงเรียนได้จัดตั้ง 136 แพลตฟอร์มการศึกษาร่วมกันกับองค์กรและสถาบันการศึกษาและได้รับการอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการสำหรับโครงการ ขยายความกว้างและความลึกของการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง นักเรียนได้รับรางวัลมากกว่า 100 รางวัลระดับประเทศและอีกกว่า 700 รางวัลและระดับรัฐมนตรีในการแข่งขันสร้างเยาวชนระดับชาติระดับปริญญาตรีการประกวดแบบจำลองคณิตศาสตร์ระดับชาติระดับชาติการประกวดการออกแบบเครื่องบินระหว่างประเทศของจีนและการประกวดระบบอัตโนมัติระดับปริญญาตรีแห่งชาติ รายการ ตั้งแต่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในปี 2559 ผู้สำเร็จการศึกษาจำนวนมากได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Tsinghua, มหาวิทยาลัยหวู่ฮั่น, มหาวิทยาลัยเทียนจินและมหาวิทยาลัยชั้นนำอื่น ๆ เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท โรงเรียนเป็น "การรวมกลุ่มขั้นสูงของการจ้างงานสำหรับผู้สำเร็จการศึกษาของวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยสามัญในประเทศ" มันเป็นคำพูดทั่วไปที่ "การประชุมวิทยาลัยการจ้างงานเครือข่ายวิดีโอการประชุมแห่งชาติ" ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการ

ความสามารถในการคิดค้นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โรงเรียนมุ่งเน้นไปที่ความต้องการที่สำคัญของประเทศโครงการวิจัยคลัสเตอร์อุตสาหกรรมและวิทยาศาสตร์การบินและอวกาศและโครงการเทคโนโลยีพลเรือนที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในกวางสีและเสริมสร้างการบูรณาการการผลิตการศึกษาและการวิจัยใน "ทีม + วินัย + ฐาน + โครงการ" ห้องปฏิบัติการหลักสองแห่งของกวางสีฐานการผสมพันธุ์และฐานมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่สำคัญสองแห่งในมหาวิทยาลัยกวางสีได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมที่ดี ในปีที่ผ่านมาโรงเรียนได้รับการอนุมัติมากกว่า 20 โครงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับชาติมากกว่า 200 โครงการระดับจังหวัดและระดับรัฐมนตรีและประเภทงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์แนวตั้งอื่น ๆ กว่า 2,000 งานวิชาการที่ตีพิมพ์เผยแพร่รวมกว่า 500 วารสารวารสารหลักมากกว่า 500 สิทธิบัตรระดับชาติ เขาได้รับรางวัลความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกว่างโจว 2 รางวัลและรางวัลความสำเร็จทางสังคมศาสตร์ดีเด่น 8 สาขา

มรดกทางวัฒนธรรมและนวัตกรรมได้รับผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมซ้ำ ๆ โรงเรียนใช้ "วิญญาณการบินและอวกาศที่จะหล่อวิญญาณวัฒนธรรมการบินอวกาศสอนคน" เป็นแนวคิดของการสร้างวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยและดำเนินการต่อเนื่อง "หนังสือเล่มหนึ่งฉากหนึ่งทางเดินหนึ่งการแข่งขันหนึ่งเวที" เป็นผู้ให้บริการหลักของวัฒนธรรมอวกาศเข้าไปในมหาวิทยาลัย "หกหนึ่ง "วิศวกรรม, วัฒนธรรมการบินและอวกาศของมหาวิทยาลัยได้สร้างวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัยด้วยมรดกด้านการบินและอวกาศในวิทยาเขตซึ่งส่งเสริมให้นักเรียนของ Guihang มีจิตวิญญาณอย่างมีประสิทธิภาพและสำรวจการใช้ทรัพยากรอุตสาหกรรมเพื่อฝึกฝนและฝึกฝนค่านิยมหลักของลัทธิสังคมนิยม" "ถนนการบินและอวกาศ" ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากนายหยางหลี่เว่ยฮีโร่ด้านการบินและนักวิชาการหลายคนของระบบการบินทั้งสอง โรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศจากความสำเร็จด้านวัฒนธรรมวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยกวางสีและรางวัลอันโดดเด่นของความสำเร็จด้านการสร้างวัฒนธรรมวิทยาเขตแห่งชาติ

การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนมีการก่อสร้าง "เข็มขัดและถนน" อย่างแข็งขันและดำเนินงานด้านการศึกษาให้กับนักเรียนต่างชาติในประเทศจีนในหมู่นักเรียนที่เรียนในประเทศจีนมากกว่า 70% ของนักเรียนในประเทศ "เข็มขัดและถนน" เป็นผู้รับทุนการศึกษา โรงเรียนใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศชิโนเพื่อขยายมุมมองระหว่างประเทศของครูและนักเรียนและมีการแลกเปลี่ยนระหว่างโรงเรียนการรับรู้ร่วมกันของสินเชื่อ ฯลฯ กับ 20 ประเทศและภูมิภาครวมถึงสหราชอาณาจักรสหรัฐอเมริกาแคนาดาออสเตรเลียนิวซีแลนด์อิตาลีเยอรมนีฟินแลนด์ฟินแลนด์ไทยมาเลเซียและอินโดนีเซีย มีโครงการความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างประเทศมากกว่า 40 โครงการและมีการส่งครูและนักเรียนมากกว่า 100 คนไปศึกษาและแลกเปลี่ยนนอกประเทศ

มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นหน่วยสาธิตของสถาบันสาธารณะที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์แห่งชาติวิทยาเขตสาธิตการประหยัดน้ำแห่งชาติของเมือง, กลุ่มขั้นสูงของงานโลจิสติกส์มหาวิทยาลัยแห่งชาติ, ฐานการศึกษาระดับชาติที่มีใจรักในระดับปกครองตนเอง ชุดของชื่อกิตติมศักดิ์เช่นมหาวิทยาลัยอารยธรรมวิทยาเขตสามัคคีและหน่วยอารยธรรมทางจิตวิญญาณได้รับการรายงานอย่างลึกซึ้งโดยสื่อข่าวกระแสหลักเช่น Guangming รายวัน, การศึกษาของจีนรายวัน, ข่าวการศึกษาของจีน, ข่าวการบินของจีน, ข่าวการบินและอวกาศของจีน มันได้รับรางวัลมากมายจากทุกสาขาอาชีพ

ในปัจจุบันสถาบันการบินและอวกาศอุตสาหกรรมกุ้ยหลินกำลังคว้าโอกาสทางประวัติศาสตร์ของการเปลี่ยนแปลงของจีนจากพลังงานอวกาศเป็นพลังงานอวกาศและการศึกษาของกวางสีและให้ความสำคัญกับเป้าหมายของ "ภูมิภาคที่มีลักษณะโดดเด่นและการประยุกต์ใช้ระดับสูงของมหาวิทยาลัย เราจะดำเนินการตามยุทธศาสตร์การพัฒนา "1333" และมุ่งมั่นที่จะสร้างโรงเรียนให้เป็นฐานการฝึกอบรมความสามารถในการใช้งานระดับสูงฐานการบริการเทคโนโลยีฐานนวัตกรรมเทคโนโลยีและฐานนวัตกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาสังคมเศรษฐกิจของกวางสีและอุตสาหกรรมการบินแห่งชาติ (วันสุดท้ายของข้อมูลคือ 20 มิถุนายน 2562)

 

หลักสูตรปริญญาตรี

หลักสูตรปริญญาตรี 4 ปีครึ่ง (ปรับพื้นฐานภาษาจีน 1 ปี) 

ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานภาษาจีน แต่จะได้รับการปรับพื้นฐานภาษาจีนกลาง ในปีแรก 1 ปี เพื่อให้สอบผ่านการวัดระดับความรู้พื้นฐานภาษาจีน (HSK) ระดับ 4 ก่อนเข้าศึกษาในระดับชั้นปีที่ 1

https://www.guat.edu.cn/

 

Visitors: 72,644