Guangxi Normal University

Guangxi Normal University

 

 

 

มหาวิทยาลัยครูกว่างซี ก่อตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2475 ตั้งอยู่ที่หยานซาน กุ้ยหลิน

 

ในปี ค.ศ. 1936 วิทยาลัยครูจังหวัดกวางสีได้รวมเข้ากับมหาวิทยาลัยกวางสีและกลายเป็นวิทยาลัยศิลปศาสตร์ของมหาวิทยาลัยกวางสี (ต่อมารู้จักกันในชื่อโรงเรียนกฎหมาย)

 

ในเดือนตุลาคมปี ค.ศ. 1941 วิทยาลัยครูกวางสีได้ถูกสร้างใหม่ ในเดือนเมษายนปี ค.ศ. 1942 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นวิทยาลัยครูกวางสีกุ้ยหลินในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2486 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นวิทยาลัยครูกุ้ยหลินแห่งชาติ

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี ค.ศ.1946 ทำการย้ายไปที่หนานหนิงและเปลี่ยนชื่อเป็นวิทยาลัยครูหนานหนิงแห่งชาติ

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี ค.ศ.1950 วิทยาลัยครูหนานหนิงแห่งชาติ ได้ย้ายกลับมาที่กุ้ยหลินจากหนานหนิง และรวมเข้ากับมหาวิทยาลัยกวางสีอีกครั้ง เพื่อจัดตั้งวิทยาลัยครูมหาวิทยาลัยกวางสี (ภายหลังเป็นที่รู้จักในนามวิทยาลัยวัฒนธรรมและการศึกษา)

 

ในปี ค.ศ.1953 ได้รับการปรับยกระดับจากวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยกวางสี ในเดือนสิงหาคมของปีเดียวกัน ตามแผนของกระทรวงศึกษาธิการในการปรับเปลี่ยนคณะของมหาวิทยาลัยทั้งประเทศ 

 

ในปี ค.ศ.1954 มหาวิทยาลัยย้ายไปที่ Wangcheng, Guilin (ปัจจุบันคือ Wangcheng Campus)

 

ในปี ค.ศ.1976 เปิดสาขาใหม่ใน Sanlidian, Dongjiao, กุ้ยหลิน (ปัจจุบันคือวิทยาเขต Yucai)

 

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 1983 มหาวิทยาลัยกวางสีได้เปลี่ยนชื่อเป็นมหาวิทยาลัยกวางสีปกติ

 

ในวันที่ 8 ธันวาคม 2548 วิทยาเขตหยานซาน สร้างขึ้นในเมืองหยานซาน อำเภอหยานซาน เมืองกุ้ยหลิน และใช้เปิดทำการในวันที่ 7 ตุลาคม 2550

 

 

หลักสูตรปริญญาตรี

ปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี

ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานภาษาจีน แต่จะได้รับการปรับพื้นฐานภาษาจีนกลาง และสอบผ่านการวัดระดับความรู้พื้นฐานภาษาจีน (HSK) ระดับ 4 ก่อนเข้าศึกษาในปีที่ 1

 

https://www.gxnu.edu.cn/

Visitors: 73,296