YOUJIANG MEDICAL UNIVERSITY FOR NATIONALITIES

มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์โย่วเจียง (Youjiang Medical University for Nationalities) ตั้งอยู่ในเมืองไป่เซ่อ   เขตปกครองตัวเองซีจ้วง หรือ มณฑลกว่างซี  ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1958 เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่เปิดสอนด้านการแพทย์ของประเทศจีนมากว่า 57 ปี เป็นศูนย์กลางการศึกษาทางด้านการแพทยศาสตร์ และเป็นศูนย์บริการด้านการดูแลสุขภาพ และเป็นศูนย์วิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลกว่างซีและยูนนานเป็นฐานการศึกษาสำคัญในการพัฒนาบุคลากรที่เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขมณฑลกว่างซีและยูนนาน
มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์โย่วเจียง เปิดสอนคณะแพทยศาสตร์พื้นฐาน คณะแพทย์แผนปัจจุบัน คณะเภสัชศาสตร์ คณะสาธารณสุข คณะเทคนิคการแพทย์ คณะเทคโนโลยีการศึกษาแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ระดับปริญญาโท-เอก คณะแพทย์แผนปัจจุบัน(หลักสูตรอินเตอร์) คณะทันตแพทย์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีคณะแพทย์ภาคพิเศษมากกว่า 10 สาขาวิชา
 
ปัจจุบันมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์โย่วเจียง เปิดรับนักศึกษาสาขาแพทย์จาก 20 มณฑลจากทั่วประเทศจีนและ    รับนักศึกษาต่างชาติเข้าศึกษารวมกันมากกว่า 150,000 คน
 
มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์โย่วเจียง จึงเป็นมหาวิทยาลัยทางด้านแพทย์โดยเฉพาะที่เป็นที่ยอมรับในระบบการเรียนการสอนอย่างมีมาตรฐานในระดับสากล โดยมีนักศึกษาแพทย์ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์โย่วเจียง สามารถเข้าสอบเพื่อรับใบประกอบโรคศิลป์ของประเทศจีนได้สูงมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วประเทศจีนอย่างต่อเนื่องถึง 5 ปีซ้อน
ปัจจุบันมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์โย่วเจียง ได้รับการจัดอันดับสาขาคณะแพทยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนคณะแพทยศาตร์ในประเทศจีนอยู่ในลำดับที่ 63 และทางมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์โย่วเจียง ได้มีข้อตกลงความร่วมมือในโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนนักศึกษากับประเทศไทยผ่านคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อการพัฒนาหลักสูตรและความรู้อย่างต่อเนื่องของทั้งสองประเทศ
 
 
หลักสูตรปริญญาตรี
 หลักสูตรปริญญาตรี 
- กรณีไม่มีพื้นฐาน HSK 4 (1+5+1)  = 7 ปี
- กรณีมีพื้นฐานภาษาจีน HSK 4 (5+1) = 6 ปี
 การเรียนแบบ 2 ภาษา อังกฤษ-จีน หลักสูตรของรัฐบาลจีน (ไม่ใช่อินเตอร์)
 ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานภาษาจีน แต่จะได้รับการปรับพื้นฐานภาษาจีนกลาง ในปีแรก 1 ปี เพื่อให้สอบผ่านการวัดระดับความรู้พื้นฐานภาษาจีน (HSK) ระดับ 4 ก่อนเข้าศึกษาในระดับชั้นปีที่ 1
 ปีสุดท้ายจะได้รับการฝึกงาน (Intern) ในโรงพยาบาล เพื่อสอบขอรับใบประกอบโรคศิลป์ของประเทศจีน
 คณะที่เปิดสอน
คณะแพทย์แผนปัจจุบัน คณะเภสัช ศาสตร์ คณะสาธารณสุข 
คณะเทคนิคการแพทย์ คณะเทคโนโลยีการศึกษาแพทยศาสตร์ 
คณะพยาบาลศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ระดับปริญญาโท-เอก
คณะทันตแพทย์ เป็นต้น
 
 
สถานที่ตั้ง : Youjiang Medical University for Nationalities 
Guangxi, Baise, Youjiang, Chengxiang Rd
+86 776 282 5469
http://www.ymcn.gx.cn/
Visitors: 72,641